Orange Rainbow Over Clouds

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Diary Note 26 April 2017

Diary Note No.14


นำเสนอโมเดลโรงเรียน

กลุ่มที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเพียงขวัญ

ข้อมูลทั่วไป
  • ชื่อสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลเพียงขวัญ
  • ตั้งอยู่เลขที่ 3 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11000
  • โทรศัพท์ 029-514071
  • โทรสาร 039-522789
  • E-mail pheangkuan@gmail.com
  • Website www.pheangkuan.ac.th สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน


อาณาเขต
  • ทิศเหนือ MRT กระทรวงสาธารณสุข
  • ทิศตะวันออก ถ.ติวานนท์
  • ทิศตะวันตก เซเว่น
  • ทิศใต้ ถ.หมู่บ้านเรวดี

สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน



ปรัชญาของโรงเรียน
  •  สื่อสารสองภาษา พัฒนาผู้เรียน ตามหลักปรัชญาเศรษธกิจพอเดียง  
วิสัยทัศน์
  •  ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสิ่งแวดล้มอ คิดแก้ปัญหา ก้าวทันเทคโนโลยี มีจิตสาธารณะ ตระหนักถึงความเป็นไทย ใช้หลักเศรษฐกิจพอเดียง
คติพจน์ของโรงเรียน
  •  คุณธรรม นำวินัย ใฝ่เรียนรู้ สู่การพัฒนา รักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปณิธานของโรงเรียน
  •  สร้างนักเรียนดี มีครูที่เก่ง เน้นคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล
พันธกิจ
  1.  พัฒนาครูและบุคคลาการทางการศึกษาในการจัดตั้งหลักสูตร และจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
  2. ยกระดับการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงโรงเรียนมาตรฐานสากล
  3. ส่เสริมการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่มีคุณธรรม มีความรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเดียง
  4. ส่งเสริมให้ผู้เรียน รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้และมีชีวิตที่สดใสสมบูรณ์
  5. ส่งเสริมให้มีการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อนการสื่อสารในการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
  6. ยกระดับการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
สภาพชุมชนโดยรวม
  • สภาพชุมชนรอบบริเวณโรงเรียนมีลักษณะชุมชนกึ่งเมือง เป็นเส้นทางคมนาคมบุคลากรส่วนมากในชุมชนประกอบอาชีพลูกจ้าง พนักงานบริษัท และค้าขาย ส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ประเพณี ศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปคือประเพณีวันสงกรานต์ ประเพณีลอยกระทง มีประชากรประมาณ 27,594 คน ชาย 13,733 คน หญิง 13,861 คน 



กลุ่มที่ 2 โรงเรียนอนุบาลแม่ริม
สังกัดคณะกรรมสำนักงานเอกชน

ข้อมูลทั่วไป
  • ตั้งอยู่เลขที่ 173 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50000
  • เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล 1-3 จำนวน 3 ห้องเรียน
  • โรงเรียนมีเนื้อที่ 1 ไร่ 
ข้อมูลด้านการบริหาร
  • ผู้บริหาร ดร.นิศากร อ่อนประทุม 
  • วุฒิการศึกษา ปริญาเอก สาขาการบริหารการศึกษา
  • ดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนตั้งแต่ วันที่ 19 เมษายน 2538 จนถึงปัจจุบัน
  • ผู้ช่วยผู้บริหาร ผศ.ดร สุรรณษา คำกอง
  • วุฒิการศึกษาปริญญาโท 
ประวัติย่อ
  •  โรงเรียนอนุบาลแม่ริม ตั้งอยู่เลขที่ 177 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สักกัดคณะกรรมการสำงานเอกชน จัดตั้งเมื่อ พ.ศ.2538 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยได้รับการบริจาคที่ดิจากวัดน้ำตกแม่สา ขนาด 1ไร่ ดร.นิศากรร อ่อนประทุม จึงจัดตั้งโรงเรียนแม่ริมขึ้นเพื่อประชาชน ภายในท้องถิ่นได้ส่งลูกหลานมาเรียนให้เด็กไได้มีความาู้และโตขึ้นเป็นพลงเมืองที่ดีของประเทศ
คำขวัญของโรงเรียน
  •  เรียนดี ทักษะเด่น เน้นวินัย ใฝ่คุณธรรม
สีประจำโรงเรียน
  •  ชมพู หมายถึง สุภาพอ่อนโยน
  • ฟ้า หมายถึง ความสื่อสัตย์ ความสว่างไสว
สัญลักษณ์โรงเรียน


  1. แสงเทียน หมายถึง ความสว่างที่แม้จะน้อยนิดก็สามารถนำแสงสว่างได้ เปรียบเหมือนเด็กน้อยที่ได้รับการพัฒนาและมีความเจริญงอกงามในทุกด้าน
  2. ดอกบัวตูมที่โผล่พ้นน้ำ หมายถึง ความงามของดอกบัวที่พร้อมจะเบ่งบานตลอดเวลา เปรียบเสมือนเด็กที่กำลังจะเจริญเติบโตมีวุฒิภาวะความพร้อมในการพัฒนาทุกด้าน
วิสัยทัศน์
  • โรงเรียนแม่ริม มุ่งมั่นจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความรู้คู่คุณธรรม มีทักษะความสามารถเรื่องเทคโนโลยี มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และพอเพียง
ข้อมูลสภาพชุมชนโดยรวม
  • สภาพชุมชนรอบโรงเรียนมีลักษณะหลายชนเผ่าหลายเชื้อชาติ ประชากรประมาณ 2,500 คน บริเวณใกล้เคียงโดยรอบโรงเรียนประกอบอาชีพหลักของชุมชน เกษตรกรรมและรับจ้าง ส่วนใหญ่นักถือศาสนาพุทธ ประเพณี ศิลปวัตนธรรมท้องถิ่นที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปคือประเพณี ต๋านก๋วยสลากภัต ประเพณีกินวอปอยชางลอง ประเพณีปี๋ใหม่เมือง ประเพณียี่เป็ง เป็นต้น
  • ผู้ปกครองส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับประถมศึกษา อาชีพหลักคือ เกษตรกรรมและรับจ้างส่วนใหญ่นัลถือศาสนาพุทธ ฐานะทางเศรษฐกิจ/รายได้เฉลียต่อปี 40,000 บาท 

 กลุ่มที่ 3 โรงเรียนด่านสวี



ข้อมูลทั่วไป


ข้อมูลด้านการบริหาร


ข้อมูลนักเรียน


ข้อมูลบุคลากร


ข้อมูลอาคารสถานที่


ข้อมูลสภาพชุมชน


โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา


แหล่งการเรียนรู้ภูมิปัญญา


การบริหารสถานศึกษา



โครงสร้างการบริหารจัดการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น